Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Dấu hiệu mắc hội chứng Tourette

Mặc dù hội chứng này không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng có thể kiểm soát được các triệu chứng để giúp trẻ có cuộc sống tốt hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu và triệu chứng cảnh báo hội chứng Tourette:

- Cử động các cơ lặp lại không kiểm soát được ở một số bộ phận của cơ thể như máy giật môi, chớp mắt không ngừng, nhún vai….

- Khó thực hiện những cử động toàn thân như đi bộ chạy, ngồi thẳng.

hoi-chung-Tourette

- Lặp đi lặp lại những lời lẽ gây khó chịu ở nơi công cộng, không thể ngừng lại ngay cả khi được yêu cầu. Ngoài ra còn có biểu hiện lặp lại những từ vô nghĩa.

- Hành vi gây hấn và tức giận bộc phát đôi khi ngay cả người chăm sóc, bố mẹ cũng khó kiểm soát được. La hét, khóc to, ném đồ vật, tự gây hại cũng có thể là dấu hiệu của hội chứng Tourette.

- Thay đổi tâm trạng liên tục, có thể từ chán nản tột cùng chuyển sang tự nhiên vui mừng không có lý do.

- Lo lắng không giải thích được. Tâm trạng lo lắng này có thể cản trở việc trẻ đến trường và hoà đồng với bạn bè, dẫn tới bị cô lập xã hội.

- Các triệu chứng của rối loạn ám ảnh cưỡng chế và hội chứng tăng động giảm tập trung có thể cũng xuất hiện ở trẻ bị hội chứng Tourette.

BS Cẩm Tú/Univadis

(theo Boldsky)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đuối nước trên cạn, hung thần rình rập con bạn trong bể bơi

Thông thường, khi đi bơi về, các bé sẽ rất mệt, việc các bé kêu buồn ngủ cũng là điều bình thường. Tuy nhiên, ba mẹ hãy hết sức lưu ý giấc n...